Posted on: June 25, 2021 Posted by: Lily Morgan Comments: 0
เช่าคอนโดรัชดา

ย่านรัชดาภิเษกที่เชื่อมต่อกับย่านห้วยขวาง เป็นหนึ่งพื้นที่ที่ในปัจจุบันหนาแน่นไปด้วยผู้คน ทั้งไทยและต่างชาติ แม้ว่าช่วงโควิดแบบนี้ชาวต่างชาติจะบางตาลงไปบ้างก็ตาม แต่คนไทยเราก็ยังกระจุกตัวกันอยู่อย่างหนาแน่นเช่นเคย ในไม่กี่ปีที่ผ่านมามีที่พักอาศัยและคอนโดเกิดขึ้นมาเยอะมาก บางคนย้ายมาอยู่ในโซนนี้เพื่อเช่าคอนโดรัชดาอยู่ จะได้ใกล้ที่ทำงานมากขึ้น

ภาพรวมของโซนรัชดา-ห้วยขวางนั้น เต็มไปด้วยการสัญจรดูวุ่นวายและรถติดพอสมควร สำหรับใครที่เพิ่งย้ายมาเช่าคอนโดรัชดาอยู่ได้ไม่นานก็คงจะยังซอกแซกสำรวจพื้นที่ได้ไม่ทั่ว จริง ๆ แล้วโซนรัชดานี้ก็มีมุมดี ๆ ให้ได้เห็นอยู่เยอะมาก สิ่งหนึ่งก็คือ ร้านคาเฟ่ ย่านนี้มีร้านคาเฟ่เก๋ ๆ ซ่อนตัวอยู่เยอะ ครั้งนี้เราจึงอาสาพาคุณไปพบมุมดี ๆ แบบนี้บนพื้นที่รัชดา

Audrey Cafe ร้านที่มากกว่าความเป็นคาเฟ่

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านสไตล์คาเฟ่ที่ให้คุณได้มากกว่ากว่าเครื่องดื่ม กาแฟ ชา หรือขนมอบเบเกอรี่ ก็ต้องมาที่ Audrey Cafe ร้านนี้เลย ตั้งอยู่ที่ชั้น G เอสพลานาด รัชดา แน่นอนว่าเมนูเครื่องดื่มและของหวานต่าง ๆ นั้นมีแน่นอน แต่ที่เยี่ยมกว่านั้นก็คือ ร้านนี้มีเมนูอาหารทั้งไทยและต่างชาติให้ลิ้มรสด้วย หากใครอยากได้เมนูหรู ๆ ไว้เปลี่ยนอารมณ์มื้ออาหารบ้าง ต้องลองก๋วยเตี๋ยวหลอดสอดไส้หมูปิ้ง ขาหมูเยอรมันหั่นเต๋าทอดจากร้านนี้

น่าเสียดายตรงที่สถานการณ์โควิดอาจทำให้เข้าไปนั่งชิลในร้านไม่ได้เต็มที่ แต่ถ้าโควิดซาลงเมื่อไหร่บอกเลยว่าร้านนี้คุณนั่งเล่นได้ทั้งวัน หากคุณเช่าคอนโดรัชดาอยู่ จะนัดเพื่อนมาประชุม จะนัดลูกค้ามาคุย หรือจะหามุมผ่อนคลายในวันเบา ๆ ร้านนี้ลงตัวกับทุกสไตล์ของคุณแน่นอน

Banana & Rose คาเฟ่เล็ก ๆ แต่ดูอบอุ่นสุด ๆ

นี่คือมุมดี ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านรัชดาจริง ๆ กับ Banana & Rose เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในซอยรัชดา 32 ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ขาประจำหรือบังเอิญหลงผ่านเข้ามา จะไม่ค่อยรู้เลยว่ามีร้านคาเฟ่เก๋ ๆ แบบนี้อยู่ในพิกัดนี้ด้วย ร้านนี้มีความพิเศษตรงที่ว่าเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ตกแต่งร้านได้สวย บรรยากาศจะดูเหมือนนั่งในสวนหลังบ้าน มีความร่มรื่นดีมาก ส่วนเมนูเครื่องดื่มร้านนี้ก็ถือว่าเยี่ยมทีเดียว

ที่ขอแนะนำก็คือเมนูชาเขียว รสชาติไม่เลวเลยทีเดียว กลิ่นก็หอมด้วย เมนูเบเกอรี่ของหวานก็มีนะ น่ารับประทานหลายเมนูเลย เป็นอีกหนึ่งร้านที่บอกเลยว่ามีมุมสวย ๆ เยอะมาก ร้านให้นั่งทานได้เมื่อไหร่อย่าลืมแวะไปกันนะ ร้านนี้ถือว่าเป็นมุมดี ๆ สำหรับคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายแบบใจกลางเมืองได้เลย

Big dog Café

อีกหนึ่งแห่งที่เป็นเสมือนส่วนเติมเต็มของคนที่เช่าคอนโดรัชดาอยู่ เพราะการอยู่คอนโดคงจะหมดสิทธิ์เลี้ยงสัตว์แน่นอน และสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักอย่างน้องหมาก็เป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คนด้วย ก็ไม่ต้องเสียใจไป คุณสามารถมาเยี่ยมและมาเล่นกับน้องหมาได้ที่ Big dog Café

นอกจากคุณจะมาเล่นและให้อาหารน้องหมาได้ที่นี่แล้ว ยังมีเครื่องดื่มรสเด็ดและขนมอร่อยๆ  ให้กับคนที่รักสุนัขทั้งหลายได้รับประทานด้วย ซึ่งรสชาติก็จัดว่าเด็ดทีเดียว และร้านก็มาไม่ยากอยู่ตรงข้ามตึกไทยประกันชีวิต สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งมุมดี ๆ ของย่านรัชดา-ห้วยขวางเลย

ร้านคาเฟ่ที่นำมาแนะนำครั้งนี้จัดว่าเป็น มุมดี ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในโซนรัชดา เป็นส่วนที่เติมเต็มชีวิตแบบนุ่มนวลให้กับคนที่มาเช่าคอนโดรัชดาอยู่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ถ้ามีโอกาสลองไปปลดปล่อยความเป็นตัวคุณกันดูได้ ส่วนใครที่ยังเลือกไม่ได้ว่าคอนโดย่านรัชดาแห่งไหนที่น่าอยู่บ้าง ลองเข้ามาชมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด